Tuesday, December 21, 2010

99% người Việt hải ngoại đều là chó cả?!

Cuối tuần đọc trao đổi trên mạng về một mẫu chuyện "Chó Việt Nam, chó hải ngoại", xin sơ lược lại hầu bà con viễn phương -- (Xin nói rõ rằng đây là chuyện gởi đi trên khắp các diễn đàn công cộng, chứ không phải thư riêng. Nguyên văn trao đổi đăng ở cuối bài.)

1. Netter bebeliem@aol.com gởi lên nhiều diễn đàn mẫu chuyện "Chó VN, chó hải ngoại" với ngụ ý rằng, những con chó (người) về Việt Nam là để "ăn cứt!"

2. Netter chinhnghia@aol.com phán rằng: "Cái điều khốn nạn nhất là ngày hôm nay nhìn quanh mình thì thấy lũ chó ở hải ngoại thèm cứt, mò về Việt Nam ăn bẩn đã đến 95% nếu không nói 99%"

3. Netter Michael Do ở md46usa@yahoo.com chia sẻ tâm sự u ám của mình [viết bằng loại chữ Việt không dấu của những người lười đánh máy -- Sự-Thật bỏ dấu để bà con dễ đọc]: "Điều khốn nạn hơn, là nếu nói động đến chúng nó, thì chúng nó bày trò thưa kiện."

Không hiểu các netters khi dùng chữ "ăn cứt" là để ám chỉ điều gì, nhưng theo Sự Thật suy ra thì "ăn cứt" đây là nghĩa bóng của những hành động xấu xa như: cộng tác với chính quyền CS, hay đặt điều nói láo, vu khống, chụp mũ người khác là "phản động", xâm phạm kềm kẹp quyền tự do người khác... là những điều người cộng sản vẫn hay làm.

Qua mẫu chuyện nhỏ này, các hiến binh chinhnghia@aol.com và md46usa@yahoo.com đã cho người đọc thấy thế giới hai màu đơn điệu và công thức đơn giản dùng đánh giá tập thể cộng đồng hải ngoại của họ: Chỉ có "ta và địch"; Về VN là cộng tác với Việt cộng!

Theo số thống kê đoán mò của netter chinhnghia@aol.com thì 95-99% ở hải ngoại này đã về Việt Nam. Như vậy là cứ mỗi 100 người là có một "kẻ sĩ" hay hiến binh. Tỷ lệ này dường như cao quá vì ở Austin và vùng lân cận có khoảng 20,000 dân, đáng lẽ phải có đến 200 kẻ sĩ hay hiến binh mới đúng, nhưng đến giờ trước sau chỉ có một người được tặng danh hiệu xứng đáng đó là ông Michael Do.

Lại xin hỏi hai netters trong số 99% chó đó, có bao nhiêu % chó về Việt nam vì những lý do sau, những người về trong diện này có nằm trong thành phần chó caca không?

  • Về thăm gia đình: cha mẹ, bà con, anh em, họ hàng, láng giềng. Có khi về vì có bố mẹ ốm nặng sắp qua đời. 
  • Về vì nhớ quê hương, muốn xem đất nước Việt nam có "hoành tráng" giả tạo như các báo trong nước rêu rao, hoặc có "xấu tệ" như các hiến binh cộng đồng thường la lô ở hải ngoại?
  • Về làm công tác từ thiện theo các tổ chức NGO.
  • Về xem có giúp bà con thân thuộc làm ăn được gì không? Nhớ đây là giúp bà con chớ không phải giúp chính quyền cộng sản. Gia đình mình có phú cường thì mới vượt ra khỏi vòng kềm kẹp của bộ máy hiến binh cộng sản. 
  • Về quan sát tình hình xã hội xem đâu là điểm yếu của chế độ để còn tính... xa tính gần. 
  • Về móc nối với các lực lượng dân chủ, nhân quyền, công đoàn ... trong nước để trong ngoài yểm trợ lẫn nhau. 
  • Về kiếm vợ (xin đừng trách vội, vì bên này trai thừa gái thiếu, không thích lấy Mỹ, hay lấy không được, thì phải về VN kiếm vợ chứ.) 
  • Về làm nghiên cứu sinh ở Việt Nam (từ các trường đại học). 
  • Về theo yêu cầu làm việc của hảng. 
  • v.v. và v.v. còn hàng trăm lí do về Việt Nam ngoài lí do về vì nhớ "caca". 
Và nếu mình không về mà trong gia đình có người như chồng, vợ, con, hoặc cha mẹ ... về Việt Nam thì mình có bị liên lụy lí lịch ba đời, gia đình có bị xếp vào loại chó phản động này hay không? Nếu vợ mình về mà mình thì không, cuộc hôn nhân đó phải gọi là "của chó và người'?

Còn nếu về VN mà bị sắp vào hạng chó thì còn đồng bào trong nước - trong đó có cả gia đình bà con dòng họ nội ngoại của ba hiến binh cộng đồng này - sẽ bị chụp bằng danh từ hoa mỹ gì?


Mong rằng các quí vị về VN theo những diện trên đừng sốc quá vì bị sắp hạng vào hàng 99% chó!

===========================================

Dieu khon nan hon, la neu noi dong den chung no, thi chung no bay tro thua kien.
 
Michael Do (Do Van Phuc)
webpage: www.michaelpdo.com
Vietnamese Communists must render FREEDOM, DEMOCRACY and HUMAN RIGHTS to the people before a political defeat would cost them their livelihood and even their lives.



Cái điều khốn nạn nhất là ngày hôm nay nhìn quanh mình thì thấy lũ chó ở hải ngoại thèm cứt, mò về Việt Nam ăn bẩn đã đến 95% nếu không nói 99%
-----Original Message-----
From: bebeliem <bebeliem@aol.com>
To: undisclosed-recipients:;
Sent: Fri, Dec 17, 2010 5:35 pm
Subject: Fwd: Dogs
Xin chuyển tiếp

Chó Việt Nam, chó hải ngoại
Có một con chó từ Việt Nam sang Mỹ thì bị những con chó bên Mỹ hỏi:
- Thế bên Việt nam giờ đ thay đổi và sướng lắm rồi mà, sao còn sang Mỹ ?
Chó VN trả lời: Bên ấy chỉ có chó của cán bộ là sướng thôi, nhiều bồi dưng và mập béo, còn bọn em thì chỉ được cơm thừa canh cặn thôi ạ!
Lúc chó hi ngoại hồi hương thì những bị những con chó bên VN hỏi rằng:
- Các bạn bên ấy đầy đủ hết thế sao lại về nước?
Chó hi ngoại hồi hương trả lời:
- Bên ấy họ không cho bọn em ăn cứt! Chỉ bên nhà mới được ăn caca nên tụi em phải về nước.

1 comment:

  1. May mắn tôi không phải được làm chó, vì tôi chưa có cơ hội về VN. Tôi là kẻ bàng quang tình cờ lên diễn đàn đọc thấy mấy ông trong “Chính Nghĩa” và ông Đỗ văn Phúc ví von và chửi khắp thiên hạ, thấy ngứa mắt và ngứa lổ tai nên cũng bày đặt viết vài điều thô thiển quê mùa.
    Nghe nói trong thời gian xãy ra vụ kiện, ông DVP đã nhận được khoảng trên dưới 14,000 đô. Số tiền này do sự đóng góp từ các cá nhân và những đoàn thể trong vài cộng đồng. Một số khác từ các tổ chức như CTCT, CQN… Gọi là ũng hộ cho Quỷ Pháp Lý.
    Tính trung bình những người này cho khoảng 50.00 đến 100.00 đô thì số ngưòi ũng hộ cho ông DVP cũng lên đến vài trăm người. Không biết trong số vài trăm người này có bao nhiêu phần trăm nhứt định không chịu thỏa hiệp với CS để về VN… làm chó. Và có bao nhiêu phần trăm lỡ về VN (vì những lý do riêng của họ) đang bị gọi là… chó?
    Tôi không tin tất cả những người cho tiền ông DVP đều không về VN.
    Và nếu có một số người lỡ có về và đã có cho tiền (vì ũng hộ một người chiến sĩ cùng tù, cùng binh chũng, cùng màu áo trận đang cô đơn chống cộng) thì đau cho họ quá.
    Mình vỗ ngực xưng là Chiến Tranh Chính Trị và lôi kéo người ta đứng về phía mình để chống cộng mà vì một cơn giận nhứt thời với vài người phê bình mình mà phát ngôn những lời bừa bãi, khiếm nhả như vậy, chỉ làm quần chúng xa rời mình thêm. Đó là việc làm mà những tổ chức hay cá nhân muốn lãnh đạo cộng đồng không ai làm. Đó là những việc phi chính trị.
    Vả lại, mình ngữa tay nhận những đồng tiền có dính líu đến cứt, đến phân và “tiêu thụ” những đồng tiền đó, mình sẽ được xếp vào loại nào???

    Kẻ Bàng Quang

    ReplyDelete