Monday, October 31, 2011

Lượm lặt vội trên nét về bản tin kết cục vụ án

KBC Hải ngoại
Việt Sĩ (vietsi2002@yahoo.com)
Mao Tôn Cương On-Line góp ý mọn:
Đề nghị bị cáo Đỗ Văn Phúc lễ mễ đội lễ vật sang Cali vấn kế quý luật sư, luật gia, thẩm phán Bolsa để “break deal xin lỗi, xin phải” với nguyên đơn. Hy vọng OK.


Bị phạt gần 2 triệu dollars Mỹ đâu phải 2 triệu tiền Hồ già. Ông vặn hết răng… zàng ra bán không thu về được 50 cents. “Biết làm sao đây”?


Comment by KBC HẢI NGOẠI | October 31, 2011 
Nhân tiện KBCHN cũng xin được góp ý về thủ tục chống án: Có 2 thủ tục cần phải thực hiện (1 trong 2):
  • Một là đóng đủ 1 triệu 9 mỹ kim vào một chương mục gọi là ký quỹ bảo đảm. Trong trường hợp bản án xử lại mà ông Đỗ Văn Phúc vẫn thua thì số tiền ký quỹ này sẽ được chuyển qua cho bà Triều Giang Nancy Bùi ngay lập tức.
  • Hai là luật sư của ông Đỗ Văn Phúc thương lượng với luật sư của bà Nancy Bùi để xin giảm bớt tiền bồi thường xong ký giấy thoả hiệp trả tiền mỗi tháng cho bà Nancy Bùi. Theo tôi riêng tiền luật sư của bà Nancy Bùi thì phải trọn gói (không có trả góp.)
Cả 2 điều kiện này ông Đỗ Văn Phúc đều không khả thi thực hiện được. Theo nguyên tắc vụ án ông Hoài Thanh kiện bà Ngô Thị Hiền và ông Ngô Xuân Hùng (1 triệu) và bà Nancy Bùi (1.9 triệu) còn rất nhiều thủ tục cần phải tiến hành như:

  • Nhờ luật sư chuyên về thủ tục sai áp tài sản.
  • Cả 2 bị can trong vụ án này nghe nói đều đã có khai phá sản trước cho nên rất khó mà được bồi thường. Ông Duy Sinh Nguyễn Đức Phúc Khôi bị bồi thường 16 triệu mỹ kim cho đến nay cũng huề thôi.
  • Tiền già, tiền an sinh xã hội và tiền hưu là những tiền không có quyền sai áp.
  • Do đó theo nhận định của KBCHN thì ông Đỗ Văn Phúc sẽ không chống án. Nói cho cứng họng và đỡ mất mặt mà thôi.
Nhân dịp này nhà báo NPH cũng xin quý độc giả có những chi tiết về bản án tại Minnesota (vụ giám mục Châu Ngọc Tiệm) vụ án Seattle và những vụ án liên quan đến vu cáo cộng sản hay tay sai. Vì đây là những tiền lệ rất tốt cho chúng tôi. Nếu quý độc giả biết thêm những vụ khác ở các nơi khác càng tốt.
Đa tạ.
http://kbchn.com/2011/10/30/k%E1%BA%BFt-qua-v%E1%BB%A5-ki%E1%BB%87n-tri%E1%BB%81u-giang-nancy-bui-b%E1%BB%8B-ch%E1%BB%A5p-mu-c%E1%BB%99ng-s%E1%BA%A3n/


Diễn Đàn Mẫu Tâm
Duy Hoàng
... Sau hơn 36 năm sống ở nước người, những chuyện chống cộng nhảm nhí và khôi hài này vẫn xảy ra tại một số thành phố lớn có nhiều người Việt nam sinh sống. Đôi khi chỉ vì những mâu thuẫn, thù tức cá nhân rất nhỏ mà đã dẫn đến tác hại khôn lường, những lỗi lầm vĩnh viễn mà rất có thể sẽ không bao giờ có cơ hội sửa lại...
http://www.mautam.net/forum/viewtopic.php?t=91287&sid=fdcbb750babac408a1aa8e9c02ce9a3e

Diễn Đàn X-cafe
Một bài học, một kinh nghiệm có Người Việt Chống Cộng ở Hải Ngoại
...Khởi đi từ những người tị nạn, vượt biên, kéo dài dần qua các thế hệ thứ hai ở HN, hình thái đấu tranh của người Việt HN đã có những thay đổi nhiều trong hơn 35 năm qua. Tuy nhiên vẫn chưa đủ để tạo nên được một sức mạnh chính trị thuần nhất. Một trong những nguyên nhân chính (mà nhiều người từng nhắc đi nhắc lại trong nhiều năm qua) là sự thiếu đoàn kết.

Khi nhìn vào sự thiếu đoàn kết này, người ta dễ đổ tội cho "âm mưu chia rẽ cộng đồng" của chính quyền CS trong nước. Sự đổ tội này hoàn toàn chính đáng và có cơ sở. Tuy nhiên, về phần mình, những người CC ở HN chưa hề tìm ra được một biện pháp nào khả dĩ khả thi để khắc phục nhược điểm quá lớn này.Trong khi đó, những hành động vu cáo nhau bừa bãi đã là một trong những nguyên nhân chính của sự mất đoàn kết.

Vụ án Michael Do vs Trieu Giang thực sự là một bài học. Một tiếng chuông cảnh tỉnh. Đừng bi quan nghĩ rằng "từ nay sẽ không còn kẻ vác ngà voi mà vạch mặt bọn cs nằm vùng nữa, vì được luật pháp bảo vệ" nhất là không nên cho rằng "những người lên án ông Đỗ Phúc đã đâm những nhát dao vô tình nhưng độc ác vào tim người anh em chúng ta".

Chúng ta (những người ở HN) đang sống trong những sứ sở văn minh pháp trị. Nếu chúng ta không thích thừa hưởng các thành quả văn minh pháp trị ấy trong chính các mưu cầu cá nhân đến tập thể của chúng ta, thì cũng đừng nghĩ rằng mình có thể xoay sở để hưởng được ngoại lệ. 

Người ta thích xử dụng vỏ bọc cao quý của đại cuộc, của chính trị để khởi đi những động thái sai về căn bản đạo đức cá nhân của mình...

http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=15097&pagenumber=

No comments:

Post a Comment