Thursday, October 27, 2011

Đỗ Phúc khai trước tòa: Dùng quỹ pháp lý mua xe mới (*)

Ông Đỗ Phúc thú nhận trước toà đã dùng tiền quỹ pháp lý để trả cho chiếc xe Honda mới


******


Dưới đây là đoạn ghi lại một phần buổi điều tra ông Phúc trước toà Bankruptcy và chúng tôi xin ghi nguyên văn với bản dịch dưới đây: 

Trustee: Ông có biết rằng ông không thể trả những món nợ ngay sau khi ông vừa mới khai khánh tận không?"
Trustee : Are you aware that you can not pay a debt that you own right after the day you filing bankruptcy?

Ông Đỗ: Không, tôi không trả món nợ nào ngoại trừ cho...bời vì tiền của đồng hương tôi cho tôi, tôi phải trả cho luật sư, bởi vì họ gây quỹ giúp tôi trả tiền án phí. Tôi đã trả cho luật sư của tôi, tôi nghĩ điều đó ok.
Mr. Do : No, I don't pay a debt except for...because the money peoples gave me I have to pay for lawyer, because they raised the fund for legal fee, so I paid him and I think it's OK.
Trustee: Đó là những lời tranh cãi....
Ông Đỗ (cười cùng với luật sư của ông ta)
Trustee: It's an argue words...
Mr.Do: (laughing with his lawyer).


Ông Đỗ: Tôi đã trả $3,500 cho công ty Honda Corporation nhưng khi luật sư của tôi nói với tôi đòi lại, bởi vì tiền này là tiền để tôi trả cho luật sư của tôi, nên tôi đã trả cho luật sư của tôi, ông Tony.
Mr. Do: I paid $3,500 to my Honda Corporation and then when my lawyer asked me about that and wanted me to take it back, because that money I have to pay to my lawyer so I sent it to my lawyer, Mr. Tony.
Trusty: Rồi ông đã trả $3,500 cho công ty của ông...Đó có phải là tiền trả cho công việc làm ăn của ông không?
Trustee: So you paid $3,500 to the business... is that a business payment?

Ông Đỗ: Không, không, không, không phải là cho chuyện làm ăn, nhưng trả cho Honda Corporation. Nơi mà tôi đã vay tiền để mua cái xe mới cách đây 2 năm.
Mr.Do: No, no, no, not to the business, but to my Honda Corporation where I borrowed money from Honda Corporation, buy a new car two years ago.
Trustee: Với tôi, tôi nghĩ rằng, có chỗ nào đó khó hiểu...Honda viết cái check cho ông?...
Trustee: So, it looks to me...I think I've lost somewhere... Honda wrote a check?...
Ông Đỗ: Đúng rồi họ viết check cho tôi và tôi...
Mr.Do: Yes, they wrote a check back to me and I...

Trustee: Ông đã trả quá số tiền ông phải trả cho xe của ông?
Trustee: Did you overpay for your car?

Ông Đỗ: Không, không phải trả quá. Tôi vẫn còn thiếu khoảng $3,000 hoặc nhiều hơn...
Mr.Do: No, not overpay. I still have a balance about $3000 or more...

Trustee: Vậy thì tại sao họ lại trả tiền ông lại?
Trustee : Why did they refund to you the money?

Ông Đỗ: Bởi vì luật sư của tôi cố vấn cho tôi rằng chuyện không đúng nếu tôi trả hết tiền nợ xe. Tôi đòi lại để trả luật sư của tôi. Và bà ấy cũng cố vấn cho tôi rằng nếu tôi có tiền, tôi phải trả cho luật sư của tôi trước.
Mr. Do: Because my lawyer advised me it's not appropriate to pay it off. I took back money and I paid to my lawyer. Because she advised me whatever I have, I have to pay my lawyer first.

Luật sư của ông Đỗ:  Trước toà Bankruptcy chương 7: Tôi muốn nhắc lại điều này, và làm ơn sửa cho tôi nếu tôi nói sai.
Do's Lawyer (for the Bankruptcy chapter 7 case): I'm going to try to restate that, correct me if I'm saying wrong.

Ông Đỗ: Dạ, thưa bà!
Mr.Do: Yes, madame!

$3,500 từ, tôi tin rằng từ những người trong cộng đồng của ông đóng góp cho quỹ pháp lý của ông.
 $3,500 originally came, I believe, from other peoples  who contributed, in your community, for your legal defense fund.

Ông Đỗ: Đúng rồi, thưa bà
Mr. Do: Right! Yes, Madame.

Luật sư: và ông đã lấy $3,500 để trả hết nợ cho chiếc xe của ông.
Lawyer: And you took $3,500 and paid your vehicle off.

Ông Đỗ: Thưa đúng! Đúng rồi!
Mr. Do: Right! yes!

Luật sư: Và tôi bảo ông rằng tiền này đã được những người quyên góp cho ông với ý định để ông trả cho ông Tony. Nên ông nhận lại tiền và trả cho ông Tony. Tôi nói có đúng không?
Lawyer: And I told you that money was intended by those peoples to pay Mr.Tony. Then you got the money back and pay Mr.Tony. Am I saying it correct?

Ông Đỗ: Đúng rồi, đúng rồi, thưa bà! 
Mr.Do: Yes, yes, Madame!

Mời bấm vào 2 cái Links dưới đây để theo dõi toàn bộ 2 buổi khẩu cung của ông Phúc trước toà Bankruptcy.

--------------------
(*) Ghi chú: 
Bài post này trích từ phần Tài liệu 2 của một bài luân lưu rộng rãi trên nét vào giữa tháng 10, 2011:

"Đồ Vô Phúc" lấy tiền đóng góp của bá tánh khắp nơi để trả tiền mua xe mới của hắn ta (DVP khai trước tòa), MỘT SỰ LƯỜNG GẠT BỈ ỒI và KHỐN NẠN NHẤT trong lịch sử cộng đồng người Việt hải ngoại!"

No comments:

Post a Comment