Tuesday, December 28, 2010

Top 15% Trong 10 triệu website: Gian Dối hay Ngu Ngơ?

Người đến thăm website của ông Đỗ Văn Phúc (michaelpdo.com) lần đầu sẽ nhận ra đây là một loại website được thiết kế dựa theo mẫu mã tiền chế, khá luộm thuộm về nội dung và kém về hình thức. Khách thăm sẽ nhận thấy ông tận dụng mọi cơ hội lớn nhỏ để đánh bóng về mình quá lố, phản ảnh bản tính khinh thường độc giả và não trạng lúc nào cũng xem mình cao hơn những người chung quanh.


Nhưng có một quảng cáo đập vào mắt người thăm nhất là câu:

Trang web michaelpdo.com được xếp hàng top 15% trong số hơn 10 triệu trang web dựa trên số lượng người đọc.


Kết quả Alexa ranking cho www.michaelpdo.com
Ông không cho biết nguồn thống kê, thời điểm sắp hạng, trang nhà ông cũng không có counter cho số khách đến thăm, số trang được đọc, nên người đọc sau phút tự hào "vẻ vang dân Việt", không ít người đặt dấu hỏi. Có thật như ông nói không? Hay đây cũng chỉ là một tuyên bố vô bằng vô cớ như nhiều phát biểu khác?


Không am hiểu về lãnh vực này cho lắm, Sự-Thật khởi đầu tìm hiểu bằng dùng www.google.com để truy cứu "how to find website rank".  


Sau khi lọc lựa từ 5 link đầu từ kết quả truy tầm, Sự Thật quyết định đến trang www.alexa.com, vì đây là một công ty chuyên môn về lãnh vực này, lại có giao diện dễ xài. 


Đánh "michaelpdo.com" vào ô [Search] để lấy ranking, thì kết quả hiện ra cho biết website sắp hạng 3,998,416 trong số 10 triệu website -- nghĩa là ở sát mức 40% vào ngày 28/12/2010 (9 giờ sáng). Thời gian tìm kiếm tổng cộng tốn 15 phút.


So với tuyên bố "top 15% trong số 10 triệu", thì ông Phúc đã phóng đại 270% và nâng cấp mình lên thêm hai triệu rưởi (2,500,000) website nữa!


Xin ông Phúc cho biết nguồn con số ranking này ông lấy ở đâu ra? Xin quí vị chuyên môn làm ơn cho biết cách truy tầm website ranking đã dùng trên đây sai chỗ nào?


Sử dụng một số dữ kiện có thể kiểm chứng được một cách dễ dàng để tự tôn, ông Phúc không sợ bị độc giả đánh giá mình là gian dối hay ngu ngơ sao?

2 comments:

  1. Sự Thật đã gởi bài này đến ông Phúc md46usa@yahoo.com để ông có cơ hội cho biết nguồn "top 15%" ông đã đăng.

    Nói vậy để không quí vị nào trách Sự Thật như nhạc sĩ Nam Lộc đã trách ông Phúc:

    Trích:
    Bất cứ bài viết hoặc email nào có nhắc đến tên tôi, xin ông vui lòng cc: email đó về địa chỉ của tôi mà ông đã có từ lâu. Bởi vì khi viết và trích dẫn câu nói của một người nào, rồi tự mình gởi đi hàng trăm emails khác ở khắp nơi trên thế giới, nhưng lại không gởi cho người mình đề cập đến (như bài viết về "ca sĩ hải ngoại ở VN" mới đây) theo tôi đó là thái độ "ném đá dấu tay". Người trí thức hay tự nhận là có học không hành động như thế, tôi nghĩ ông không thuộc hạng người này, chỉ "vô tình" mà thôi.
    Ngưng Trích

    ReplyDelete
  2. Ha ha, tình cơ đi lạc đến đây đọc bài về kỳ nhân dị sĩ Đỗ Văn Phúc mới biết thế gian này có những con người tâm thần đến mức vậy! Vào website của ông thì thấy câu tự bốc thơm (nhưng thúc quắc) đã đổi thành:

    "Năm 2009. trang web michaelpdo.com được xếp vào hàng top 15% trong số hơn 10 triệu trang web dựa trên số lượng người đọc."

    Ông thêm vào "Năm 2009." để không ai kiểm chứng được đúng sai.

    Nhờ câu này mới nhận ra ông chấm phết không suông. Ai lại dùng dấu chấm sau chữ "Năm 2009." bao giờ. Sửa đi ông Phúc ơi, tự xưng là nhà văn sắp vào văn học sử mà viết lách thua em bé học lớp 5, lớp 6.

    Tưởng khôn hóa dại!

    ReplyDelete